‘แอนนี่-ปริศนา’หัวใจสไตล์ทัวริ่ง กับรอยสักมังกรอันหวามไหว


นับตั้งแต่นาทีนี้เป็นต้นไป ภาพและชื่อเสียงของ ‘แอนนี่-ปริศนา ปัญญาศิรินุกูล’ ไปไกลเกินกว่าจะรู้จักกันแค่ในวงการบิ๊กไบค์
แน่นอน ใครหลายคนอาจจะรู้จักเธอมาก่อนในฐานะไบค์เกอร์สาวสุดเซ็กซี่ที่ชอบเบิร์นยางโชว์ในการแข่งขันหลายต่อหลายครั้ง หรือในฐานะผู้นำกลุ่ม ‘BikerChicks-Thailand’ เพจสำหรับสาวสาวกบิ๊กไบค์ ซึ่งมีสมาชิกกว่า 6,000 คน หรือแม้แต่ในสนามแข่ง ที่หนุ่มๆ หลายคนยังต้องเสียวสันหลังวาบเมื่อแอนนี่ลงปะทะความเร็วในรุ่นมือใหม่ด้วย
mars มีโอกาสได้พบเธอในวันที่ฝนเริ่มจาง และลมหนาวพัดมาแผ่วๆ
เธอรวบผมยาวสยาย เปิดให้เห็นรอยสักมังกรบนแผ่นหลัง
รอยสักอันงดงาม ชวนหวามไหว ภายใต้ความเจ็บปวด!

“เราเป็นคนที่สู้ชีวิตมาตั้งแต่เด็กไง คุณพ่อเสีย เราก็ต้องเติบโตและสร้างความแข็งแกร่งให้ตัวเองไปด้วย เราหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่อายุ 17 นะ”
กับภาพแนวเซ็กซี่ที่คุณได้เห็นใน mars ฉบับนี้ เธอเล่าว่ามีไม่บ่อยครั้งที่จะยอมรับงานถ่ายแบบอวดเรือนร่าง ไม่ใช่ไม่มั่นใจ… แต่แค่อยากให้หลายคนมองเธอที่ความสามารถ มากกว่าภาพวาบหวิวเพียงชั่วคราว

ผู้หญิงหลายคนชอบพรีเซนต์ตัวเองแบบเซ็กซี่ๆ แต่ทำไมแอนนี่อยากให้คนอื่นมองด้านความสามารถมากกว่า
เราก็มีจุดเด่นแตกต่างกันไปนะคะ ส่วนตัวคิดว่าถ้าเรามีความสามารถ เราก็อยากจะโชว์เรื่องความสามารถมากกว่าสรีระร่างกายที่เซ็กซี่ อยากให้คนมองว่าเราเป็นผู้หญิงเก่ง สามารถทำอะไรได้หลายอย่างมากกว่าความสวยเซ็กซี่ เป็นสาวรุ่นใหม่ อีกเรื่องคืออยากเป็นตัวอย่างให้น้องๆ รุ่นหลังๆ ที่เขายกเราเป็นไอดอล ไม่ต้องมาโชว์เซ็กซี่อย่างเดียว

เอาเข้าจริงแล้วเป็นคนยังไง เพราะเห็นขี่บิ๊กไบค์แล้วหนุ่มๆ หลายคนพานจะมองเป็นสาวห้าว
เราเป็นผู้หญิงไม่มีฟอร์ม ติดดินสุดๆ แล้วก็ลุยสุดๆ เรื่องหวานก็มีในบางอารมณ์ เป็นผู้หญิงธรรมดาทั่วไป เวลาหวานๆ ก็ชอบเล่นตุ๊กตา ชอบทำอาหาร เย็บปักถักร้อย แอนได้เกรด 4 เลยนะเรื่องเย็บปักถักร้อย ส่วนอีกด้านก็จะเป็นหญิงแกร่ง ชอบกิจกรรมผาดโผน ชอบลุยๆ

เป็นสาวหวานซ่อนเปรี้ยวว่างั้น
ก็น่าจะได้นะ แต่ว่าอยู่กับเพื่อนๆ ก็จะโก๊ะๆ เปิ่นๆ

ที่ว่าลุยนี่ ลุยขนาดไหน
ตัวเลอะ เปรอะโคลน ได้หมด! เดินป่าสามวันสี่คืนก็เคยมาแล้ว ที่อำเภอแม่แตง เชียงใหม่ ตอนนั้นเดินแล้วไปนอนบ้านชาวเขา อาบน้ำบาดาล เราก็ทำได้ พร้อมลุย! แต่ในขณะเดียวกัน พอเข้าสังคม เราก็ต้องตามกาลเทศะ

คุยเรื่องผู้ชายกันมั่ง เห็นเป็นคนลุย แรง เอาเข้าจริงแล้วสเป๊กผู้ชายเป็นยังไง
แอนชอบผู้ชายที่มีความเป็นผู้นำ ชอบผู้ชายเก่ง ดูแลตัวเอง สุภาพ ไม่ขี้อวด อบอุ่น ที่สำคัญต้องเข้าใจเรา

ที่ว่ามานั่น เทพบุตรเลยนะ
ก็ไม่ขนาดนั้น คนเรามันก็ไม่เพอร์เฟ็กต์ตลอด ขอแค่เข้าใจเรา แอนไม่ชอบผู้ชายหยุมหยิม หรือผู้ชายคุณหนูอนามัย เขาต้องพร้อมที่จะกินข้าวข้างทางกับเรา ลุยกับเราได้

ต้องหล่อไหม
ไม่ต้องหล่อ ไม่ชอบผู้ชายหล่อ

ทำไมไม่ชอบหล่อ
ผู้ชายหล่อเดี๋ยวคนแย่งเยอะ (หัวเราะ)

แสดงว่ามีคนหล่อๆ เข้ามาจีบเยอะ
ส่วนมากไม่โฟกัสเรื่องหน้าตานะคะ เอาบุคลิกโดยรวมดีกว่า สะอาดสะอ้านก็โอเคแล้ว

นอกจากสเป๊กเทพที่ว่ามา มีอะไรอย่างอื่นอีก ต้องแบดบอยไหม
โน! ไม่ชอบแบดบอย คือถ้าให้ดูว่าเขาเท่ๆ ก็ชอบนะ แต่ถ้าจะให้ชอบแบบมาเป็นแฟนคุยกันคบกันไม่เอา ไม่ชอบผู้ชายกะล่อนเรี่ยราด ขี้โกหก เจ้าชู้ ไม่มีใครชอบหรอก

พูดแบบนี้แสดงว่าเคยเจอผู้ชายเจ้าชู้เข้ามาในชีวิตสิ
เคยเจอแต่เราไม่รู้ มารู้ที่หลัง โคตรเสียใจเลย

นานไหมกว่าจะรู้ตัวว่าเจอผู้ชายเจ้าชู้เข้าให้แล้ว
สองปี ตอนนั้นแบบว่าคบๆ อยู่เพิ่งจะรู้ว่าเขาแต่งงานแล้ว มีลูกแล้วด้วย

ก็เพราะสเป๊กที่ว่าตั้งแต่แรกเนี่ย ส่วนใหญ่มีเจ้าของแล้วทั้งนั้น
ใช่ๆ (หัวเราะ) อยู่ๆ แบบว่ามีคนโทรมา 'สวัสดีค่ะ นี่ดิฉันเป็นภรรยาของคนนี้นะ' เรางงเลย

แล้วทำยังไง
ก็เลิกเลย

ตัดขาด?
ขาดค่ะ

เจ็บไหม
เจ็บค่ะ แอนเป็นคนที่รักใครรักจริงนะ แต่พอมีอะไรให้เสียใจเราต้องแยกแยะแล้วว่า รักก็ส่วนรัก ควรหรือไม่ควรก็อีกเรื่องหนึ่ง แอนก็จะเสียใจพักหนึ่งแล้วก็จะตัดขาดเลย ไม่ฟูมฟาย

ผู้ชายหน้าตาหล่อเราไม่เอา แล้วผู้ชายรวยมีผลกับชีวิตไหม
อืม… จะตอบเหมือนนางฟ้าไปหรือเปล่าถ้าจะบอกว่าส่วนตัวแอนจะไม่โฟกัสเรื่องหน้าตากับฐานะ ตั้งแต่เด็กจนถึงตอนนี้ เรายังย้ำกับตัวเองอยู่เหมือนเดิมว่าหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่อายุ 17 ตั้งแต่ต่อยมวยเลี้ยงแม่ แอนคิดว่าเป็นคนที่ดูแลตัวเองได้ ไม่จำเป็นต้องให้ใครมาดูแล แอนค่อนข้างมีความมั่นใจในการตัดสินใจกับตัวเอง เพราะเราใช้ชีวิตโลดโผน เจออะไรกับชีวิตมาเยอะ ทำให้เห็นว่าเราต้องพึ่งตัวเองให้ได้ก่อนที่จะให้คนอื่นมาดูแลเรา

จริงๆ ผู้หญิงทุกคนก็ต้องการให้ผู้ชายดูแล แอนนี่ไม่ต้องการเหรอ
ต้องการทางด้านจิตใจมากกว่า เข้าใจเรา เป็นที่ปรึกษาเป็นที่พึ่งพิง จิตใจมันสำคัญมากกว่า

พูดเหมือนคนรู้แจ้งในชีวิตมาแล้ว?
แอนนี่ใช้ชีวิตคนเดียวมาตลอดเลยนะ ตั้งแต่อายุ 17 เริ่มทำงานเรื่อยมา ทำงานเงินเดือนเดือนแรกพันแปด เราทำงานตั้งแต่สมัยนั้นเลยแล้วก็เลี้ยงแม่ด้วย มันทำให้เราเข้าใจอะไรในชีวิตอยู่บ้าง

ทำอาชีพอะไรตอนนั้น
ก็ไปทำอยู่ร้านอาหารญาติห่างๆ ไปรับจ้างเขาทำงาน เสร็จแล้วแม่ก็ส่งให้เรียนมวยไทยก็เลยคิดว่าจะหาเงินจากมันยังไง เราก็แอบไปชกมวย เงินร้อยนึงเมื่อสิบกว่าปีก่อนเยอะนะ ต่อยมวยได้เงินร้อยกว่าสองร้อยก็เอาแล้ว เอาเงินมาให้แม่ เก็บมาลงทุนธุรกิจตัวเองด้วย ทั้งทำร้านเสื้อผ้า ทำร้านเสริมสวยครบวงจร ทำร้านอาหาร

ถามในฐานะคนรักบิ๊กไบค์ ถ้าจะให้เปรียบเทียบผู้ชายที่อยากคบด้วย ผู้ชายคนนั้นต้องคล้ายกับรถบิ๊กไบค์ประเภทไหน
ตอนที่ห้าวๆ แอนก็ชอบผู้ชายที่เหมือนรถสปอร์ต มีความโฉบเฉี่ยว แข็งแรง พุ่งทะยาน ดูแมน ซ่อนพลังเอาไว้ข้างใน แต่ว่าใจหนึ่งตอนนี้ก็คิดว่า จริงๆ แล้วเราอาจจะชอบผู้ชายแบบทัวริ่ง อบอุ่น ดูปลอดภัย มีลมปะทะเบาๆ เวลาขี่ ไม่ต้องรีบร้อนไปไหน เหมือนโอบกอดเราด้วยความอบอุ่น และในความนิ่มนวลนั้นเขาก็มีพลังไม่แพ้รถสปอร์ตเหมือนกัน

ถ้าเจอผู้ชายเจ้าชู้อีกครั้ง ถามจริงๆ เถอะจะจัดการชีวิตยังไง
ก็คงเฮิร์ต ทำไงล่ะ? ถ้ารู้เราก็ต้องตัดใจ เพราะเราไม่ควรยุ่งกับคนที่มีเจ้าของแล้วไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ถ้าเขาบริสุทธิ์ใจตั้งแต่แรกเขาคงไม่โกหกเรา มีปัญหาอะไรขอให้พูด เราเป็นคนตรงไปตรงมานะ มีปัญหาก็ช่วยกันแก้ไข

แต่ผู้ชายก็ชอบโกหกนิดหน่อยเพื่อให้ผู้หญิงสบายใจ
เป็นความคิดที่ผิดมาก เพราะถ้ามารู้ทีหลังล่ะจะรู้สึกยังไง กลับกันถ้าผู้หญิงไปเที่ยวมา แล้วก็โกหกนิดหน่อยเพื่อให้แฟนสบายใจ คุณจะสบายใจขึ้นเหรอ ถ้าเทียบกับการที่แฟนคุณบอกตรงๆ ว่า ไปไหน ทำอะไรกับใคร ถ้าไปกับเพื่อนผู้ชายก็บอกตรงๆ ไปเลยดีกว่า

เรื่องหึงหวงล่ะ ถ้าแฟนมาหึงเราเรื่องที่เราแต่งตัวเซ็กซี่ จะทำยังไง
มันแล้วแต่คนนะ เป็นหนูก็ไม่ชอบ แอนไม่ชอบให้ใครมากำหนดว่าเราต้องเป็นคนยังไง แสดงว่าเขาไม่ได้ชอบในตัวตนที่เราเป็น บางคนที่คบ แรกๆ นี่ชอบเราเพราะความเซ็กซี่ แต่ไปๆ มาๆ ก็ห้ามว่าอย่าไปเซ็กซี่นะ ไม่ดี อ้าว! ก็คุณเห็นเราเซ็กซี่ในแวบแรก แล้วจะมาห้ามเราไม่ให้เซ็กซี่ ถ้าจะมาหวงอะไรแบบนี้ก็ต้องคุยกัน

คือถ้าใครชอบฉันในวันแรกที่เห็น ก็ขอให้ชอบฉันแบบนั้น
อยากให้เสมอต้นเสมอปลาย รักเราที่เราเป็นเรา ไม่ใช่ว่าจะมาเปลี่ยนเราหรือเราไปเปลี่ยนเขา แต่ว่าบางอย่างมันเป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ ก็ต้องมาจูนกัน ปกติแล้วเวลาที่แอนไม่ได้ทำงาน เราจะแต่งตัวแบบเซอร์มากเลยนะ เสื้อยืดกางเกงยีนส์สบายๆ คือผู้หญิงที่ไม่ได้ตั้งใจเซ็กซี่มันจะดูมีเสน่ห์มากกว่านะในความคิดแอน
ถ้าผู้หญิงใส่กางเกงแค่คืบนึง มันชวนมองนะ แต่มันไม่มีอะไรให้น่าค้นหาแล้ว ผู้หญิงเซ็กซี่อาจจะแค่เสื้อหลวมๆ ตัวนึง โชว์ต้นคอ โชว์เนินอกนิดๆ แบบนั้นก็พอแล้ว ถ้าเซ็กซี่มากๆ ผู้ชายก็ชอบนะ แต่ชอบแวบเดียว ชอบที่จะดูมากกว่า มันไม่ว้าวเหมือนสิ่งที่ดูได้นานๆ

มองรอยสักอยู่นานแล้ว ถามนิดนึงว่ามีที่มาที่ไปยังไงถึงได้เป็นมังกรเต็มหลังขนาดนั้น
อย่างที่บอกคือ แอนเป็นคนสู้ชีวิต แล้วเราก็ชอบรอยสักมาตั้งแต่เด็กแล้ว สักจริงๆ ก็ตอนอายุ 20 กว่าๆ ได้มั้ง เราคิดแล้วว่าไม่ต้องทำงานอะไรที่ต้องมีผลอะไรกับรอยสัก เลยตัดสินใจลองสักดู แรกๆ ก็เป็นแค่รูปเล็กๆ แล้วก็เติมมาเรื่อยๆ จนเต็มหลังเมื่อ 4-5 ปีก่อน รอยสักนี่มันก็เป็นเครื่องยืนยันอย่างหนึ่งที่บ่งบอกว่าเราสู้ชีวิตมามากขนาดไหน ทำไมต้องมังกร? มังกรเป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแกร่ง ทรงพลัง และมีอำนาจ มันก็คล้ายๆ กับชีวิตแอนนี่ที่ต้องต่อสู้ด้วยตัวเองมาตลอด ไม่เคยยอมแพ้ต่อโชคชะตา สู้เพื่อครอบครัวและชีวิตที่ดีกว่าเดิม

ดูจากรูปลักษณ์ที่เซ็กซี่แถมเปรี้ยวจี๊ดด้วยรอยสัก อยากฝากอะไรถึงชายหนุ่มที่มองเราในมุมแบบนี้บ้าง
อยากจะให้ลองคุยกันดูก่อน อย่าเพิ่งตัดสินคนที่ภาพลักษณ์ภายนอก บางคนที่แต่งตัวเซ็กซี่หรือแรงๆ ข้างในเขาอาจจะไม่ได้เป็นคนแบบนั้น อย่าเพิ่งตัดสินกันง่ายๆ ผู้หญิงแรงๆ บางคนถ้ารักใครก็สามารถปรับตัวเข้าหาคนที่รักได้เหมือนกันนะ

เรื่อง : PAN
ภาพ : พาณุวัฒน์ เงินพจน์

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE