ชายไร้บ้านผู้ร่ำรวยที่สุด

Daniel Norris เป็นชายไร้บ้านที่ใช้ชีวิตในรถแวนเก่าๆ ที่เขาตั้งชื่อว่าชักกี้ เขากับเจ้าชักกี้ผ่านร้อนผ่านหนาวกันมาตั้งแต่ตอนเรียนไฮสคูล พ่อซื้อเจ้าชักกี้ให้เขาในราคาหมื่นเหรียญ และเขาก็ขับมันเรื่อยมา ใช้ชีวิตบนท้องถนนค่ำไหนนอนนั่น จนทุกคนที่พบเจอต่างรู้จักเขาดีในฐานะ Van man

แต่จริงๆ แล้ว แดเนี่ยล เป็นเด็กหนุ่มที่หาเงินได้กว่า 5 ล้านเหรียญสหรัฐต่อปี เพราะเขาคือสุดยอดนักเบสบอลตำแหน่งพิตเชอร์ ของทีม Detroit Tigers ซึ่งมีมูลค่าสัญญาราว 2 ล้านเหรียญในการเซ็นต่อการย้ายทีมหนึ่งครั้ง ในหนึ่งเดือนเขามีรายได้ราว 180,685 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่รวมกับการที่เขาเป็นนายแบบให้สินค้าแบรนด์ต่างๆ อีก

แต่เขาสั่งให้ที่ปรึกษาส่วนตัวให้โอนเงินทั้งหมดในแต่ละเดือนเข้าไปไว้ในบัญชีออม แล้วส่งให้เขาใช้เพียงเดือนละ 800 ดอลลาร์ เพราะเขาคิดว่าวัยหนุ่มอย่างเขากิเลสเยอะ อาจทำให้ใช้เงินหมดไปกับสิ่งไร้ประโยชน์ต่างๆ ได้

แดเนี่ยลไม่มีอพาร์ตเม้นต์หรือบ้านหรูเหมือนนักกีฬาคนอื่นๆ เขาไม่ซื้อรถสปอร์ตมาขับเพราะรักเจ้าชักกี้รถแวนคันโปรดมาก เขาดัดแปลงรถให้เป็นบ้านและมักไปจอดนอนที่ริมหาด เพราะนอกจากเบสบอลแล้ว เขาชื่นชอบการเล่นเซิร์ฟบอร์ดเอามากๆ เขาต้มกาแฟกินเอง เขาตกปลาทำอาหารเอง และเมื่อถึงเวลาซ้อมหรือแข่ง เขาจะขับเจ้าชักกี้ไปจอดร่วมกับรถหรูของเพื่อนร่วมทีม แต่เขาไม่แคร์และมีความสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมทีมปรกติดี




เจ้าชักกี้เป็นรถเก่าที่มีสภาพเยี่ยม เพราะการดูแลตรวจเช็กทุกอย่างเป็นอย่างดี ทำให้ดูเหมือนว่าเจ้าชักกี้จะอยู่กับแดเนี่ยลไปอีกนานโขเลย แต่เขาเองย้ำว่า เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม เขามีแฟน มีลูก เขาก็ไม่อาจใช้ชีวิตแบบนี้อีกต่อไปแน่ๆ เขาจะใช้ชีวิตปรกติเฉกเช่นคนทั่วไปนั่นแหละ เพียงแต่ว่าเขาจะไม่ลืมที่จะพาลูกเมียขับเจ้าชักกี้ไปท่องโลกกว้างแน่นอน กว่าจะถึงเวลานั้น เงินเก็บของเขาก็น่าจะพอใช้ไปทั้งชาติ
ภาพจาก internet

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE