เส้นทางความแกร่งของ “Georgia Ellenwood” นักกีฬาสัตตกรีฑาที่อึดและสวยที่สุด

        Georgia Ellenwood เป็นอีกหนึ่งสีสันโอลิมปิก 2020 ในครั้งนี้ แน่นอนว่า นอกจากความสวยและน่ารักแล้ว เธอยังเป็นตัวแทนจากทีมชาติแคนาดาที่เข้าร่วมแข่งขัน “สัตตกรีฑา” ในครั้งนี้ เชื่อแน่ว่า หลายคนอาจจะยังไม่รู้จักกับกีฬาประเภทนี้ดีนัก ทำไมถึงเรียกว่า สัตตกรีฑา หรือ Heptatlon


        HEPTATHLON (HEP-THAT-LON (hep-tath'-luhn) เฮพ แทท ลอน) ความหมายทางกรีฑา จะเป็นการจัดการแข่งขันรวมที่นักกรีฑาคนหนึ่งจะต้องทำการประลองรวม 7 รายการ ประกอบไปด้วย ประเภทลู่ 3 รายการ และประเภทลาน 4 รายการ จากนั้นจะแปลงมาเป็นคะแนนนำมารวมกันเป็นผลแพ้ ชนะ โดยจะจัดทำการแข่งขัน 2 วันติดกัน ซึ่งทางสหพันธ์สมาคมกรีฑานานาชาติ ได้บรรจุการแข่งขันสัตตกรีฑา ไว้ว่า
 
        วันแรก : วิ่งข้ามรั้ว 100 เมตร กระโดดสูง ทุ่มน้ำหนักและวิ่ง 200 เมตร
        วันที่สอง : กระโดดไกล พุ่งแหลนและวิ่ง 800 เมตร


        ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยว่า เราจะให้ฉายากับ Georgia Ellenwood ว่าเธอเป็นนักกีฬาสัตตกรีฑาที่อึดและสวยที่สุด เพราะแค่นึกถึงการฝึกซ้อมและฝึกฝนที่กว่าจะได้ร่างกายที่แข็งแรงขนาดนี้แล้ว เธอยังบริหารชีวิตส่วนตัวได้อย่างลงตัวอีกด้วย เพราะในอินสตราแกรมยอดคนติดตามเธอถึง ห้าแสนกว่า เลยทีเดียว ไลฟ์สไตล์ของเธอก็ไม่ต่างจากชีวิตวัยรุ่นทั่วไป เล่มเกม แคมปิ้ง ฯลฯ แต่ก็หนักไปทางฝึกซ้อมสะเป็นส่วนใหญ่ ส่วนใครอยากติดตามอินสตราแกรมของเธอลองเข้าไปได้ตามนี้ IG : george_ahhh


เรียบเรียงข้อมูล “สัตตกรีฑา” จาก Page : Clinicgreeta –คลีนิคกรีฑา

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE