เซ็กซ์ทอย…สวรรค์ชั้น 7 ของคนเล่นของ

ท่ามกลางบรรยากาศสองข้างทางของแหล่งสินค้านานาชนิดผสมปนเปกันอยู่ในย่านแห่งนี้ จำนวนพ่อค้าแม่ค้าพอๆ กับจำนวนผู้คนที่ขวักไขว่หมุนเวียนมาใช้บริการ ซุ้มโต๊ะอาหารถูกแปลงเป็นที่ตั้งขนาดย่อมๆ ให้พอเหมาะกับร่มพลาสติกใหญ่ที่ตั้งเรียงเป็นแพยาวสุดขอบถนนอีกฟาก ตลอดช่วงระยะถนนหนึ่งบล็อกจะพบเห็น “ร้านขายน้ำ ร้านอะไหล่ ร้านหนังโป๊ ร้านขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์” หรือแม้กระทั่งร้านจำหน่ายอุปกรณ์เสริมเสียวอย่าง “เซ็กซ์ทอย” ที่วางอยู่เกลื่อนกลาดเรียงราย บนถนนสาย “คลองถม”


แกะกล่อง เซ็กซ์ทอย
ถึงไม่ใช่ของแท้ แต่ก็พาขึ้นสวรรค์ได้

“มันเป็นแหล่งศูนย์รวมมั้ง”แม่ค้ารุ่นป้าคนหนึ่งแห่งย่านคลองถม เปิดประเด็น “ที่นี่ มันเป็นตลาดมืดของพวกสินค้าหนีภาษี ที่คนเขารู้จักกันทั้งประเทศ ตั้งแต่ยุคจีไอ ก่อนหน้านี้ เป็นตลาดซีดีโป๊ก่อน แล้วค่อยวิวัฒนาการเรื่อยมา จนเป็นเซ็กซ์ทอยอย่างทุกวันนี้” หญิงคราวป้า เจ้าของร้านเซ็กซ์ทอยสไตล์หาบเร่บอกเล่าจากประสบการณ์ค้าขายที่ยึดอาชีพพ่อค้าดุ้นเทียมย่านคลองถมมายาวนานกว่า 20 ปี หยุดเว้นวรรคพักหนึ่ง ในสายตาเหมือนกำลังครุ่นคิดพินิจความหลัง

จะว่าไป อุปกรณ์สำหรับจุดซ่อนเร้น เกิดขึ้นและกระจัดกระจายอยู่คู่กับประเทศไทยมาช้านาน แม้ว่าเสียงสังคมส่วนใหญ่จะก่นด่าประณามถึงความไม่เหมาะสมในแง่จารีตประเพณีไทย อีกทั้งมีตัวบทกฎหมายที่ควบคุมลงโทษทางวินัย แต่ทว่า “ตัวช่วยวาบหวิว” ของน้องชายน้องสาว ก็ยังโผล่ให้เห็นไม่ขาดสาย และนับวันมันดูเหมือนจะยิ่งหลายหลากมากขึ้นทุกขณะ แม้แต่เด็กยังรู้เลยว่าที่ไหนมีขายบ้าง

“ถ้าไม่มีคนซื้อ เราจะขายได้อย่างไร” เสียงย้อนถามเดียวกันของผู้ค้าเครื่องเล่นทางเพศอีกคน บนถนนสายเดียวกัน กระฉอกออกมาจากซอกหลืบร้านรวงเล็กๆ

“คนที่เขาปฏิเสธว่าเซ็กซ์ทอยมันไม่ดี เขาไม่มีเซ็กซ์เหรอ หรือว่าเขาแค่รู้สึกว่าเซ็กซ์คือการสืบพันธุ์ ทิ่มๆ ไปให้มันหลั่งเท่านั้นเหรอ” พ่อค้าลายครามคนหนึ่ง ตั้งคำถาม พร้อมว่า “คนทุกคน เมื่อถึงเวลา เขาก็มีเซ็กซ์กัน ชายคนนั้นก็มี น้องคนนั้นก็ต้องเคย ไอ้หนูนั้นก็อยากลอง ใครๆ ก็อยากมีทั้งนั้น ใครมีที่ลงก็ลงกันไป ใครไม่มีก็ช่วยตัวเองทั้งนั้นล่ะ อย่าบอกนะว่าไม่เคย”

บรรยากาศหน้าร้าน เซ็กซ์ทอย ประเทศญี่ปุ่น
แน่นอนว่า “เซ็กซ์ทอย” ไม่ได้มีต้นกำเนิดจากประเทศไทย หรือไทยผลิตขายเอง เป็นที่รู้กันดีว่าสินค้าส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากประเทศต้นตำรับอย่างญี่ปุ่น และหัวโจกแห่งการก๊อบปี้อย่างจีนแดงก็เอามาช่วยกระจายสินค้าด้วยทางหนึ่ง สนนราคาตั้งแต่หลักร้อยไปจนถึงหลักพันกว่าปลายๆ หากนับเป็นราคาค่างวด ไม่ใช่ราคาน้อยๆ เลยที่จะคิดเพียงชั่ววูบ แล้วโดดลงมาลองเล่นสนามเสียวแห่งนี้ เพียงเพราะอยากคิดเล่นๆ ตามสิ่งที่เห็น

“ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่ตอนแรกๆ เขาจะศึกษากันมาก่อนแล้ว พอเจอเราเขาก็จะมาถามเพิ่มเติมเพื่อเลือกว่าจะใช้ชนิดไหน แบบไหน อย่างไรดี เมื่อลองแล้วติดใจ เขาก็จะมาเลือกซื้อแบบเดิมทุกครั้งที่มันเสีย กลายเป็นลูกค้าประจำเราไปเลยเยอะ” วาณิชหนุ่มย่านบ้านหม้อซึ่งถือว่าเป็นอีกแหล่งที่ผู้แสวงหาความเสียวจากเซ็กซ์ทอยต่างรู้จัก “คนพวกนี้เขามีปัญหาจริงๆ อย่างไอ้จู๋เล็ก จู๋สั้น ก็มาเอาปลอกเพิ่มขนาดไปใช้ คนมีอายุแก่ๆ หน่อย ผู้ชายก็จะหายากินเพิ่มอารมณ์ ผู้หญิงก็มีซื้อยาบ้างแต่ส่วนน้อย อย่างขาประจำร้านที่เป็นผู้หญิงก็มี เหมือนแกมีความต้องการอยู่เท่านั้น”

“เหมือนจะบอกว่ามันเสพติดก็ได้” พ่อค้ารุ่นเดอะอีกคน กล่าวเสริม

“เวลาผู้หญิงร้องคราง มันทำให้รู้สึกฮึกเหิม” นักศึกษาหนุ่ม ลูกค้าผู้ผ่านการทดลองอปุกรณ์เซ็กซ์ทอยมาแล้วอย่างโชกโชน เปิดเปลือยเหตุผลที่เลือกใช้เซ็กซ์ทอยชนิดปลอกเพิ่มขนาด

“ไม่รู้ว่าความคิดนี้มันเริ่มตอนไหน แค่รู้สึกว่าไม่พอใจกับของตัวเราเอง รวมกับความเชื่อเรื่องผู้หญิงชอบของใหญ่เข้าไปด้วยจึงตัดสินใจลองดูสักครั้ง ซึ่งผลก็ออกมาดี ผู้หญิงก็ไม่พูดว่าอะไร จะมีบ้างที่บอกว่าเจ็บ แต่สักพักมีน้ำ มันก็เป็นปกติทุกครั้ง”

เครื่องจำหน่าย เซ็กซ์ทอยอัตโนมัติ
จะว่าไป “เซ็กซ์ทอย” ก็เหมือนเหรียญที่มีสองด้านในตัวเอง ด้านหนึ่งให้ความเสียวซู่ซ่านเรื่องราคะ อีกด้านช่วยเติมเต็มความสุขความต้องการของมนุษย์ ทว่า “กฎหมาย” ยังตีกรอบเป็นเรื่องสื่อลามก ซึ่งต่อให้มันผิดกฎหมาย คนไทยก็หามาได้อยู่ดี

“เรื่องบางเรื่อง ยิ่งปิดคนก็ยิ่งอยากรู้” พนักงานสาวร้านเซ็กซ์ทอยติดแอร์แห่งหนึ่งบอกเหตุผลที่ไม่ต่างจากผู้ค้ารายอื่น

“มันไม่เกี่ยวกับเรื่องที่วางขายหรือไม่วางขาย เกี่ยวกับสื่อด้วย อะไรด้วย เดี๋ยวนี้มีหมด ขายทางเว็บไซต์ทางโทรศัพท์ มันเห็นได้ง่ายกว่าที่จะเห็นได้จากที่คลองถมหรือบ้านหม้อนี่อีก โลกมันเปิดหมด เอาแบบเมืองนอกมาใช้”

ไม่ใช่ประเทศไทยประเทศเดียวที่ค่านิยมของเล่นเสียวๆ แนวผู้ใหญ่ อาละวาดไปทุกตรอกซอกซอย โดยเฉพาะอย่างในประเทศญี่ปุ่นซึ่งทัศนคติในเรื่องเพศเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากการยึดถือค่านิยมเก่าแก่ที่ว่าควรมีเพศสัมพันธ์กับคู่สมรสหลังการแต่งงาน มาเป็นค่านิยมของการแสวงหาความสุขทางเพศ “แบบไม่จำกัด” ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องมีคู่ครอง ขณะเดียวกันประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า ย่านอากิฮาบาระกลางกรุงโตเกียว เริ่มมีร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าทางเพศนานาชนิดเข้ามาเปิดมากขึ้น โดยแต่ละร้านมียอดขายสูงถึงกว่าราว 71.613 บาทต่อวัน ขณะที่ลูกค้าก็มีทั้งชายและหญิงที่ต่างเข้ามาซื้อหาสินค้าประเภทนี้กันอย่างเปิดเผย ไม่ต่างไปจากบ้านเราที่มีคลองถมเป็นแหล่งจำหน่ายเซ็กซ์ทอยรายใหญ่ของประเทศ

แผงจำหน่าย เซ็กซ์ทอย ประเทศจีน
“สั่น” สะท้านทรวง
“ควง” สะท้านใจ

ขึ้นชื่อว่า “เซ็กซ์” หลายคนคงปฏิเสธไม่ได้ว่า การกระทบกระทั่งทางเบื้องล่างของชายกับหญิงคือสิ่งที่ธรรมชาติสร้างขึ้น เพื่อให้มนุษย์ดำรงไว้ซึ่งเผ่าพันธุ์ และปฏิเสธอีกไม่ได้เช่นกันว่า ผลลัพธ์จากการร่วม “บทเพลงระเริงรัก” มันก่อให้เกิดความรู้สึกเสียวซ่านไปทั่วสรรพางค์กาย หรือที่บ้านๆ เรามีคำพูดเชิงเปรียบเทียบหลังเสร็จกิจกามว่า “เหมือนได้ขึ้นสวรรค์”

ความเสียวจนหยุดหายใจชั่วระยะเวลาหนึ่ง และอาการเกร็งตัวเบาๆ ที่มาพร้อมกับความสุขสุดหรรษาหลังการปลดปล่อยราคะให้พวยพุ่งออกจากร่างกาย จะด้วยวิทยายุทธ์มือเปล่าดังเดิมอย่าง “แม่นางทั้งห้า” และ “ดัชนีไฉไล” หรือจะใช้อาวุธประกอบกระบวนท่าอย่าง “เซ็กซ์ทอย” ปลายทางอุโมงค์ความเสียวก็ลงเอยไม่ต่างกัน

“เรื่องความเสียว ความมัน มันไม่ปรานีใครหรอก” พ่อค้าบ้านหม้อเอ่ยติดตลก ก่อนเล่าให้ฟังว่า ลูกค้ามีทุกเพศทุกวัย ผู้ชาย ผู้หญิง ทอม เกย์ เริ่มตั้งแต่เด็กวันรุ่นยันคนแก่ สินค้าที่ขายดีเป็นอย่างมาก คือดิลโด้ (อวัยวะเพศชายปลอม) และยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ รองลงมาก็เป็นไข่สั่นกับจิ๋มกระป๋อง ส่วนถ้าแบ่งตามสัญชาติสินค้าที่นิยมของลูกค้า ประเทศญี่ปุ่นจะอยู่อันดับหนึ่ง เพราะคุณสมบัติสั่นและควงมีระดับให้เลือกใช้ ขนะที่สินค้าจีนมีระบบสั่นควงได้ระดับเดียว

“ดิลโด้มีให้เลือกหลายแบบ แบบควงได้ แบบสั่นได้ ไซส์ยุโรป ไซส์เอเชีย รูปร่างก็จะแตกต่างกันตรงที่ความใหญ่ความยาวจะมากกว่าไซส์เอเชียที่ขนาดยาวสุด 7 นิ้ว มันขึ้นอยู่กับความชอบ อีกอย่างที่ลูกค้าจะเลือกซื้อดิลโด้คือรูปแบบ แบบเรียบๆ เหมือนอวัยวะจริงจะขายดีกว่าพวกหัวมังกร มีหนามเยอะๆ มีมุกพันรอบ ผมคิดว่าเพราะเขาอาจจะเจ็บมากกว่าแทนที่จะมีอารมณ์ก็ได้ ส่วนยาปลุกเซ็กซ์ก็ขายดี เพราะบางคนเขามีอารมณ์แต่อวัยวะเพศไม่สู้ เขาก็มาซื้อยาไปกิน คือเขามีความต้องการอยู่ อย่างพวกลุง ป้า น้า อา ทั้งลูกค้าประจำและไม่ประจำก็เป็นอย่างนี้ทั้งนั้น”

ตุ๊กตายาง จัสติน บีเบอร์ และ เลดี้ กาก้า
เช่นเดียวกับที่พนักงานสาวร้านติดแอร์ บอกเล่าให้ฟังว่า “ดิลโด้” “ไข่สั่น” คือสินค้ายอดฮิตประจำร้านที่มีให้เลือกเสียวซ่านจนหายกระสันได้หลากสี หลากขนาด หลากรส อาทิ แบบเหมือนอวัยวะเพศจริงผู้ชายเอเชียและยุโรป แบบเพิ่มคุณสมบัติส่วนหัวส่วนโคนอย่างหนามรอบตัว เม็ดมุกเรียงแถว เกลียวรอบแท่ง มีจะงอยอยู่ปลายหัว หรือรวมทุกชนิดอยู่ในแท่งเดียว จำพวกไข่สั่นจะออกแนวน่ารัก รูปปลาโลมา รูปเครื่องนวด

“ผู้ชายกับผู้หญิงมีสัดส่วนพอๆ กัน ผู้ชายวัยรุ่นส่วนใหญ่จะเล่นพวกถุงยางที่มีรูปร่างแปลกๆ ชนิดไม่มีซื้อขายกันในท้องตลาดทั่วไป หรือไม่ก็ยาจำพวกแมลงวันสเปน ยาเม็ดเพิ่มอารมณ์เพศชนิดผู้ชายและหญิง บางทีผู้ชายก็มาซื้อดิลโด้ ไข่สั่นไปให้ผู้หญิงใช้ บางครั้งผู้หญิงก็มาเลือกซื้อกับแฟนตัวเองก็มี ทั้งแบบแฟนเป็นผู้ชายและมีแฟนเป็นทอม เขาก็จะมาเลือกซื้อด้วยกัน อย่างทอมก็ต้องเลือกกางเกงในทอมไปใช้กับคู่ตัวเองเพราะเขาไม่มีเหมือนผู้ชาย หรือไม่ก็จับดิลโด้แบบ 2 ทางหรือทางเดียวก็แล้วแต่ชอบเอาไปใช้”

ไม่ต่างไปจากความเสียวบนจอสี่เหลี่ยมในโลกออนไลน์ที่ส่งตรงถึงบ้านเพียงปลายนิ้วคลิก “สวรรค์รำไร” ก็ลอยมาอยู่เบื้องหน้า แม้จะมีข้อครหาในเรื่องการ “โกง” เกิดขึ้นบ่อยครั้ง แต่ยอดผู้สั่งซื้อสิ้นค้าในรูปแบบพัสดุก็เพิ่มมากขึ้น อย่างที่พบเจอเว็บไซต์ขายอุปกรณ์เซ็กซ์ทอยเปิดขึ้นนับไม่ถ้วนในปัจจุบัน (จากการสำรวจของสถาบันจัดอันดับอินเทอร์เน็ต Internet Watch Foundation ประเทศไทยถูกจัดอยู่ในอันดับ 5 ของโลกที่เผยแพร่ภาพลามกอนาจารของเด็กและสตรีผ่านเว็บไซต์)

“แต่ก่อนยังไม่เป็นที่นิยม ลูกค้าจะมาเพื่อหาดูข้อมูลว่าตัวไหนมีลักษณะเป็นอย่างไรเท่านั้น เพิ่งจะมาขายดีเอาช่วงหลังๆ” พ่อค้าบ้านหม้อที่ตั้งแผงขายและเปิดเว็บไซต์ควบคู่กันไป เล่าน้ำเสียงเรียบๆ ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลจากโอเปอเรเตอร์สาวเว็บไซต์แห่งหนึ่งฟันธงว่า “หนึ่งอาย สองสะดวก” คือสิ่งที่ทำให้ร้านค้าแบบตั้งร้านรวงแห่งความเสียวในโลกอินเทอร์เน็ตมีพัฒนาการแบบพุ่งกระฉูด

เหมือนคนจริง ตุ๊กตายางสาวญี่ปุ่น
“เดี๋ยวนี้มีเปิดขายกันมากขึ้น เพราะยุคสมัยมันเปลี่ยนไป การโกงในวงการนี้แต่ก่อนมีแพร่หลายก็จริง แต่ก็ได้แค่ประเดี๋ยวประด๋าว ขณะที่ตอนนี้ทุกเว็บต้องสร้างความน่าเชื่อถือของตัวเอง อย่างมีรีวิวจากลูกค้าที่ใช้บริการว่าได้ของชัวร์ สินค้าใช้ดี ระบบสั่งสินค้าแบบได้รับของก่อนแล้วค่อยจ่ายตังค์ หรือสั่งตั้งแต่ยอดที่กำหนด มีบริการส่งของถึงบ้านกับมือ”

แม้เรื่องเสียวๆ ข้างขอบโต๊ะ ตู้ เตียง อย่างเซ็กซ์ จะยังมีความเหนียมอายในบางส่วน แต่สำหรับแม่ค้าย่านคลองถมผู้มากประสบการณ์เจอกับจริตลูกค้ามากว่า 10 ปี บอกว่า “มันเป็นเรื่องปกติไปแล้ว”

“ผู้หญิงกับผู้ชายอายเหมือนกันหมด มิหนำซ้ำ บ้างทีลูกค้าผู้ชายเห็นแม่ค้าเป็นผู้หญิงก็ไม่กล้าซื้ออีก ต้องไปเดินหาร้านผู้ชาย ผู้หญิงก็เหมือนกัน ส่วนมากผู้หญิงถ้ามาซื้อของที่นี่ เขาก็จะถามหาว่ามีแม่ค้าผู้หญิงขายบ้างไหม เขาอายกัน คือผู้หญิงจะซื้อกับผู้หญิงมากกว่า ชายก็จะซื้อกับชายอย่างที่เห็นๆ นั่นละ”

“เซ็กซ์ทอย” อุปกรณ์ดับกระหายความเสียวซ่านส่วนตัว หรือเพิ่มเติมรสชาติเผ็ดเปรี้ยวหวานมันระหว่างบทรักบนเตียง ไม่ต่างไปจากการปรุงแต่งอาหารให้ถูกลิ้นถูกปาก ตอบสนอง“แรงปรารถนา” ของหัวใจ “ดิลโด้ ไข่สั่น จิ๋มกระป๋อง ตุ๊กตายาง ปลอกเพิ่มขนาด หรือยากระตุ้นอารมณ์ทางเพศ” ก็เสมือนเครื่องเคียงข้างเขียงที่เราจะหยิบใส่ลงไปในหม้อแห่งความสุขใบนั้น

“คนเรามีความต้องการในเรื่องเซ็กซ์อยู่แล้ว เซ็กซ์ทอยก็คืออุปกรณ์ที่ตอบสนองเท่านั้น ของอย่างนี้มันขึ้นอยู่กับความต้องการของแต่ละตัวบุคคลมากกว่า” พนักงานสาวเผยความรู้สึกต่อเครื่องบันเทิงอารมณ์ ยืนยันตอกย้ำด้วยถ้อยคำจากพ่อค้าความเสียวย่านบ้านหม้อและคลองถมว่า

“คนเรามันไม่ได้มีความสุขในเรื่องเซ็กซ์กันทุกคน ไม่งั้นเขาจะมาหาของพวกนี้ไปทำไม”

จากปากคำของตัวละครทั้งหมด คงบอกได้คร่าวๆ ว่า ถึงแม้กฎหมายจะยังไม่เปิดบริสุทธิ์ให้กับอุปกรณ์เสริมเสียวอย่างเซ็กซ์ทอย แต่ความปรารถนาของผู้คนก็ดูเหมือนจะหลั่งทะลักฝ่าข้ามกำแพงแห่งข้อห้ามไปเรียบร้อยแล้ว และเหนือสิ่งอื่นใด ความจริงจากคำบอกเล่าทั้งหมดที่ว่ามา ก็ชวนให้เกิดคำถามเล็กๆ ว่า สุดท้ายแล้ว มันผิดบาปไหม หากใจจะไขว่คว้า…ความเสียว…

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE