The Hottest Femme Fatale : โบว์-โชติมา


“โบว์คิดมาตลอดว่า วันหนึ่งโบว์อายุเกิน 20 ปีเมื่อไหร่ โบว์คงทำอะไรทุกอย่างในวงการที่อยากจะทำ” นั่นคือคำแรกๆ ที่หญิงสาวกล่าวกับเรา เมื่อพูดถึงการถ่ายแฟชั่นเซตนี้กับ mars ซึ่งใจเราก็อยากจะบอกกับเธอว่า เราก็เห็นพ้องต้องกันกับเธอ มันเหมือนภาพฝันที่ได้รับการเติมเต็มของเราทั้งคู่

คงไม่ต้องแนะนำอันใดให้ยืดยาวสำหรับ โบว์-โชติมา นวคุณากร ดาราสาวพราวเสน่ห์อีกผู้หนึ่งซึ่งกำลังขึ้นแท่น 'เซ็กซี่สตาร์' ของวงการ หลังจากออเดิร์ฟเสิร์ฟความแซบอันเย้ายวนจากละครทีวีและแมกกาซีนต่างๆ ให้หนุ่มๆ ใช้สายตาชมชิมมาแล้ว ก็ถึงเวลาที่ ‘อาหารจานเด็ด’ จะได้ออกโรง

“ถ้าเราถ่ายตอนโตเป็นสาว มันก็ต้องดีกว่าถ่ายตอนเด็กๆ คือเด็กๆ มันก็คือเด็ก (ยิ้มมีเลศนัย) ถ่ายไปมันก็ ฮึมมมม…นะ” (หัวเราะ)
ฮึม…นะ แล้วก็เงียบนี่ มันหมายความว่ายังไงกันนะ

คือการถ่ายทุกครั้ง โบว์ก็อยากให้งานมันออกมาดีไง เพราะโบว์รู้สึกว่ามันเหมือนแกลเลอรี่ งานประเภทนี้มันสามารถที่จะเก็บรูปเอาไว้ดูได้ตลอด

อ้อ…เอาไว้ดูตอนแก่ชรา

ใช่ค่ะ (หัวเราะ) จริงๆ นะ วันหนึ่งเราเคยถ่ายแบบนี้ เราเคยมีงานแบบนี้ มันเป็นโปรไฟล์ได้ คือโบว์มีรูปพี่ๆ ในวงการเก็บไว้ในแกลเลอรี่เยอะมาก เพราะเราเป็นคนชอบรูปแบบนี้ มันสวยงามดี

แล้วเราก็เอาไปคุยให้ลูกหลานฟัง

ใช่ แต่ไม่แน่ใจนะว่าจะให้ลูกหลานดูดีไหม

ทำไมอะ สวยออก

คือกลัวเขาจะคิดว่าเมื่อก่อนเราแรงขนาดนี้เลยเหรอ

ก็แรงจริงอะไรจริงนี่นา

ใช่ โบว์รู้สึกว่าดีกว่าทำตัวใสๆ แล้วมาร้ายลึก อย่างนี้มันน่ากลัวกว่า สู้เราชัดเจนไปเลย อย่างโบว์เป็นคนแรง ตรงๆ อาจจะดูเหมือนเหวี่ยงๆ บอกเลยว่าคนแบบนี้ไม่มีอะไรหรอก ถ้าจะเรียกว่าร้ายคงไม่ถูก เรียกว่าแสบจะดีกว่า เพราะว่าคนร้ายมันจะต้องคิดไม่ดี แต่โบว์จะเป็นคนตรงๆ ชัดเจน ไม่ชอบก็ไม่ยุ่ง นิ่งเงียบไปเลย คือให้เขารู้ว่าเราไม่ต้องการจะข้องเกี่ยวกับเขา แสดงชัดเจน เราจะไม่พยายามไปรู้จักทั้งๆ ที่เราไม่ชอบ แต่ถ้าร้ายมาก่อน เราก็เป็นคนไม่ยอมคนเหมือนกัน ชัดเจน

รวมถึงชัดเจนเรื่องหนุ่มๆ ด้วยหรือเปล่า

โอ๊ยๆ ไม่ขนาดนั้นหรอกค่ะ คือถ้าโบว์ยังไม่มีแฟน โบว์ก็ยังมีสิทธิ์ที่จะดูไง แต่บางทีโบว์เลือกเยอะจนเพื่อนงง เรื่องมากเรื่องพวกนี้ คือมีแฟนทั้งคน เรามีแฟนหนึ่งคนที่จะพาไปไหนมาไหนได้ โบว์รู้สึกว่ามันต้องเฟอร์เฟ็กต์ในระดับที่เราต้องการ ไม่งั้นพาไปไหนมาไหน เราก็ไม่พาไปพรีเซนต์ หรือรู้สึกว่าภูมิใจกับคนคนนี้

แล้วหนุ่มๆ แบบไหนที่เราจะภูมิใจพาไปพรีเซนต์โชว์ตัว

ถ้าเกิดยกตัวอย่างให้เห็นภาพ ก็คงดูสูงสักนิสสสส…นึง (หัวเราะ) อย่างพี่อนันดา (อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม) พี่ติ๊ก (เจษฎาภรณ์ ผลดี) ถ้าเรื่องหน้าตา โบว์ชอบคนหน้าประมาณนี้ มันเป็นมาตรฐานปกติเนอะ แต่ชีวิตจริงเราก็ต้องเป็นอีกแบบหนึ่ง แบบที่โบว์เห็นแล้วโบว์รู้สึกชอบก็ต้องสูง ขาว หน้าตาเห็นแล้วให้อารมณ์แบบน่าร้ากกก… บอกไม่ถูกอะ แต่เราต้องรู้สึกว่าครั้งแรกที่เราเห็นเขาคือเขาน่ารัก

แต่จริงๆ เรื่องนี้ต้องดูที่นิสัยก่อนเลย ต้องเป็นคนดี ไม่มากรัก เจ้าชู้ไปเรื่อย ไม่งั้นเวลาเราพาไปเปิดตัว คนเขาเห็นว่าเคยไปเดินกับคนอื่นเหมือนกัน เราก็อายคน

ชอบคนระดับนี้แสดงว่าเราก็ต้องมีทีเด็ดในตัวดีพอสมควร เพราะต้องต่อสู้กับสาวๆ เยอะ

มีไหมเหรอ… บอกไม่ถูกอะ (หัวเราะ) แต่ส่วนมากที่โบว์มีแฟนมา เขาจะพูดเหมือนกันหมดเลยว่าอยู่กับโบว์แล้วสบายใจ อันนี้เขาพูดเหมือนนัดกันเลย โบว์ก็เลยคิดว่าผู้ชายอยู่กับเราแล้วสบายใจ อาจเป็นเพราะว่าเขาพูดกับเราได้ทุกเรื่อง เขาสามารถเป็นตัวของตัวเองได้ เพราะโบว์เป็นคนที่ถ้ารักใคร โบว์รับได้ทุกอย่าง แล้วโบว์ก็ค่อนข้างที่จะแบบว่าดูแลเอาใจใส่ในทุกเรื่อง

แต่ตรงข้ามกัน โบว์ก็เป็นตัวของตัวเอง โบว์เชื่ออย่างหนึ่งว่า ถ้าโบว์ใช้คำว่า 'พยายาม' พยายามเอาใจเขา พยายามให้เขาอยู่กับเรา วันหนึ่งพอมันไม่ใช่ เขาทิ้งเราไป เราก็เป็นคนที่เจ็บเอง

ใครกันช่างโหดร้ายทำผู้หญิงสวยเซ็กซี่ขนาดนี้ได้ลงคอ

มีค่ะ ผู้ชายสมัยนี้เจ้าชู้จะตาย (หัวเราะ) แต่โบว์ไม่เคยเจ็บนะคะ แล้วก็ไม่เคยเข็ด ไม่เคยปิดเรื่องความรักด้วยค่ะ โบว์มองว่าสนุกด้วยซ้ำ จริงๆ นะ มันเป็นเรื่องปกติ คนเรารักกันได้ มันก็ต้องเลิกกันได้ เป็นเรื่องธรรมชาติ

ซาดิสต์หรือเปล่าครับเนี่ย

ไม่ๆ ม่ายยยช่ายยย แต่คือโบว์เข้าใจไง คนเราคบกัน รักกัน เลิกกัน มันเป็นเรื่องธรรมชาติ ถ้าเราจะคิดว่าวันหนึ่งไม่เลิกกันเลย มันคงเป็นไปไม่ได้ด้วยธรรมชาติ เราก็ต้องเผื่อไว้ว่าวันหนึ่งเราเลิกกัน เราควรทำอย่างไรดี

โบว์มีมุมมองความรักอย่างไรครับ

โบว์มีมุมมองความรักที่ดีตลอดเลยค่ะ ไม่เคยมองไม่ดี ความรักเป็นสิ่งที่สวยงาม เป็นสิ่งที่ดี มีไว้ก็ดี แต่ถ้ารักไม่ดี ก็ไม่มีดีกว่า โบว์เลยไม่เคยเอาใครมายึดติดกับตัวเอง โบว์ไม่ซีเรียส โบว์อยู่คนเดียวได้ แต่ถ้าจะมีใครสักคนหนึ่ง มันต้องมีแล้วไม่มีปัญหา ไม่ทำให้เรารู้สึกแย่ หรือหนักใจ เพราะการทำงาน หรือการดำรงชีวิตเราก็ยุ่งยากพออยู่แล้ว ถ้าเรื่องนี้ต้องยุ่งยากอีก เราก็คงไม่เอา

ไม่มีก็ไม่จำเป็นนี่ เรื่องรักอย่างเดียวใช่ไหม ไม่เกี่ยวกับเรื่องเซ็กซ์นะ

ฮึ้ยยย…พูดยากเลย (หัวเราะ)

ที่บอกว่าพูดยากคือมันเยอะ หรือว่าอธิบายไม่ถูกครับ

(หัวเราะ) ไม่ใช่อย่างน้านนน… โบว์หมายถึงว่าอย่าไปโฟกัสเรื่องเซ็กซ์อย่างเดียว โบว์ว่ามันไม่ใช่ส่วนสำคัญ แต่ถ้าบอกว่ามันไม่จำเป็นเลย อันนั้นก็ดูโกหกนะ เรารักกันคบกันที่ใจดีกว่า เซ็กซ์มันก็จำเป็น แต่ไม่ได้ทั้งหมด มีส่วน แต่ก็เป็นส่วนรองจากเรื่องของจิตใจ

งั้นหนุ่มๆ ที่จะคบกับเราก็มองเรื่องเซ็กซ์เป็นหลักไม่ได้ใช่ไหม

ก็ไม่หรอก โบว์ว่าคนเป็นแฟนกันมันเป็นเรื่องปกติ (หัวเราะ) คือโบว์จะบอกว่าไงดี แฟนโบว์จะต้องฉลาดนิดนึง ต้องรู้จักที่จะศึกษาเราว่าเราเป็นคนแบบไหน เอาใจเราเป็น แล้วรู้ว่าเราต้องการอะไร คือต้องจับทางให้ได้ ต้องเป็นคนฉลาด แล้วก็มีเสน่ห์ เพราะโบว์ทำหน้าที่ของโบว์ดีอยู่แล้ว ถ้าเขาไม่ฉลาด ไม่มีไหวพริบ หรือมีประสบการณ์ความรักน้อยมาก ไม่ค่อยรู้อะไรเลย ก็จะเข้ากับโบว์ไม่ค่อยได้ เพราะโบว์เป็นคนไม่ค่อยเริ่มอะไรก่อน

กำลังจะบอกว่าเห็นแรงๆ อย่างนี้ แต่ไม่เคยจีบผู้ชายมาก่อนเหมือนในละคร

ใช่ๆ ถึงโบว์จะชอบเขามากแต่โบว์ก็ไม่เคยจีบใครก่อน ไม่กล้าเลย (ยิ้ม) แล้วก็ไม่เคยทำด้วย เพื่อนๆ ก็เคยสอนให้ทำนะ แต่เราไม่กล้าจริงๆ เขิน (หัวเราะ)

เขินอะไร เราเป็นนักแสดงไม่มีแอบใช้วิชาในสายงานส่งสายตาหวานๆ ยั่วๆ พระเอกในชีวิตจริงบ้างเหรอ

(หัวเราะ) มีค่ะ แต่ไม่ถึงขนาดปิ๊งๆ เย้ายวน ไม่ถึงขนาดนั้น ก็มองนิดนึงให้เขารู้ (หัวเราะ) โบว์ว่าผู้ชายมองออกอยู่แล้วว่าผู้หญิงคิดอะไร ถ้ามองด้วยสายตาแบบนั้น

งั้นข่าวที่ได้ยินเมื่อนานมาแล้วว่า โบว์ไม่ยอมแพ้เรื่องรัก ก็ไม่จริงละสิ

อ๊าย…จริงค่ะ แต่อันนั้นเรียกว่าเอาคืน เพราะว่าเขามาหาเรื่องเราก่อน เราก็ต้องทำให้เขารู้ว่ามันไม่ใช่ที่จะเดินเข้ามาหาเรื่องเราได้ง่ายๆ โบว์บอกเลยว่ามันไม่ใช่ โบว์แค่ต้องการให้เขารู้สึกบ้าง เพราะจริงๆ เหตุการณ์นั้นเราอยู่เฉยๆ แต่ว่าเขาเป็นคนเดินเข้ามากับเพื่อน เพื่อมาพูดให้เราเสียใจ หรือทำให้เรา fail แต่ก็ทำอะไรโบว์ไม่ได้ โบว์ก็ให้ผู้ชายคนนั้นเลือกระหว่างโบว์กับเขาว่าจะคบใคร เพื่อทำให้ผู้หญิงคนนั้นเขาเห็นว่าผู้ชายเขาเลือกใครเท่านั้น สุดท้ายแล้วโบว์ไม่เอา

แต่นั่นมันเป็นประเด็นอีกประเด็นหนึ่ง จริงๆ เรื่องของการผิดหวังต่อหน้าคนอื่น โบว์ก็ยอมรับได้นะ ถ้าจะแพ้ต่อหน้าคนอื่นก็รับได้ ไม่ใช่คนที่แบบว่าฉันต้องอย่างนั้นอย่างนี้ เป็นสองรองใครไม่ได้ เช่นเดียวกับเรื่องงานที่โบว์ต้องเล่นตัวเด่นเท่านั้น ตัวสองเท่านั้น ไม่ใช่ โบว์คิดว่าเล่นบทอะไรก็ได้ที่มันดีที่มันโอเค บทร้ายโบว์ก็เล่นได้ โบว์ไม่ได้ยึดติดกับการต้องเป็นนางเอกอะไรอย่างนั้น มันไม่ใช่ค่ะ

อย่างนี้หนุ่มๆ ที่ติดภาพร้ายๆ เรามาบ้างจะคิดอย่างไร

โอ๊ย ก็คงบังคับไม่ได้หรอก แต่เขาคงรู้สึกว่าแสบแหละ เขาคงกลัวๆ แสบๆ อะไรอย่างนี้ จริงๆ ผู้ชายเจ้าชู้ต้องเจอผู้หญิงแบบนี้ไง ถึงจะสมน้ำสมเนื้อ (หัวเราะ)

รับจ้างปราบหนุ่มๆ เป็นงานอดิเรกหรือเปล่า

ไม่ๆ ไม่ขนาดนั้นค่ะ เราไม่ได้เก่งอะไร โบว์แค่อยากทำให้เขารู้สึกบ้าง ถ้าเขาทำกับเรา เพราะโบว์เป็นคน ‘ตาต่อตา ฟันต่อฟัน’ ตีมึนมา เราตีมึนกลับยิ่งกว่า ถ้า self มาก เราก็ทำให้เขาเสีย self บ้าง

มีเคล็ดลับดีๆ บ้างไหม

บอกไม่ได้ค่ะ เดี๋ยวเผลอพูดบอกไปคนอื่นจะรู้ทัน ไม่ได้ๆ เดี๋ยวดักทางได้ (หัวเราะ) แต่ที่แน่ๆ โบว์รับรองว่าจะเอาให้เข็ด เอาให้กลัว เอาให้ไม่กล้าไปทำอย่างนี้กับผู้หญิงอีก

เรียกว่าหักหลังคงน้อยไป อย่างนี้ต้องดัดสันดานเลยใช่ไหม

อันนั้นก็เกินไป โบว์ไม่ใช่คนแบบนั้น แต่คือต้องเข้าใจว่า ผู้หญิงไม่ใช่จะเหมือนกันทุกคน แล้วคุณก็ไม่ใช่ว่าจะทำกับผู้หญิงได้ทั่วไป ผู้ชายบางคนที่ self มากๆ ก็ควรจะเสีย self บ้าง จะได้รู้ว่าบางทีชีวิตคนเรามันไม่ได้ขึ้นตลอดเวลา มันก็มีลงบ้าง

เพราะผู้ชายต้องอยู่บนตลอดหรือเปล่า เขาเลยคิดว่าทำได้เพราะอยู่เหนือผู้หญิง

ไม่ใช่หรอก หนูว่าบางคนติดนิสัย อาจจะเคยคบผู้หญิงที่แบบยอมมาตลอด หรือเป็นผู้หญิงที่ง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่ว่าโบว์ไม่ใช่ โบว์ตอกหน้ากลับเลย (หัวเราะ)

ถึงกับเงิบเลยใช่ไหม

(หัวเราะ) ช่ายยย… แต่น่าแปลกใจ เขาไม่เคยโกรธโบว์กันเลยนะ อย่างที่บอกไปว่าเขาจะพูดเหมือนกันคืออยู่กับโบว์แล้วสบายใจ หลังจากเลิกกันเขาก็พูดเหมือนกันอีกว่า ไม่น่าไปทำอย่างนั้นกับเราเลย น่าจะทำให้ดีมากกว่านี้

คือผู้ชายที่เลิกกับโบว์รับรองว่าต้องเสียดาย

คงไม่ได้เสียดายหรอก (ยิ้ม) โบว์มองว่าเขาอาจต้องเสียใจ เพราะโบว์ก็ดีระดับหนึ่ง แม้จะร้ายบ้างแต่ก็ไม่ได้ร้ายแรงขนาดพังข้าวของหรือทำให้ชีวิตเขาพัง ที่ทำไปก็มีเหตุผลในการกระทำ เพราะเขาทำไม่ดีกับเราก่อน และที่สำคัญ เวลาเราดี เราก็ช่วยเขาในทุกเรื่องของชีวิต ก็เลยไม่เคยมีใครที่เกลียดโบว์ตามหลัง (ยิ้ม)


Face to Face
เรื่อง : Sexy Hunter

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE