‘นางฟ้ากับขยะสด’ ปรากฏการณ์นางฟ้า โน้มตัวหาขยะเลี่ยมทอง


หลายสิบปีก่อน เราท่านทั้งหลายอาจจะคุ้นหูคุ้นตากับคู่หนุ่มสาวที่ ‘หล่ออย่างกับเทวดาและสวยอย่างกับนางฟ้า’ แต่มา พ.ศ. นี้ อะไรๆ มันก็เกิดขึ้นได้ในประเทศที่ ‘เหนียวไก่หาย' ยังเป็นข่าวใหญ่ นับประสาอะไรกับที่เราจะได้เห็นภาพ contrast สุดๆ อย่าง ‘นางฟ้ากับปลาคร๊าฟชนเขื่อน’ ‘นางฟ้ากับอุบาทชาติชั่ว’ ‘นางฟ้ากับยาฆ่าหญ้าตราหมาแดง’ ‘นางฟ้ากับชะตาขาด’ ‘นางฟ้ากับเม็ดพริกในขี้’ ‘นางฟ้ากับขี้หมาแฉะ’ ‘นางฟ้ากับปลาไหลแผ่เหงือก’ และอีกสารพัดนางฟ้าที่ไม่น่าจะคู่ชายหนุ่มที่หน้าตาไม่เอาคุ้งเอาอ่าว ซึ่งแอดมินสุดแสบจากเพจ ‘นางฟ้ากับขยะสด’ พยายามสรรหารูปคู่ที่น่าอิจฉาตาร้อน (สำหรับหนุ่มๆ) มาป้อนลูกเพจเพื่อเรียกเสียงฮาและล่าคอมเมนต์กันอย่างสนุกสนาน จนยอด Like ปาเข้าไปเกือบแสนภายในเวลาไม่ถึงเดือน (เปิดเพจ 23/10/2014 มียอดไลค์เกิน 7 หมื่น ณ วันที่ 14/11/2014)
เกิดอะไรขึ้นในสังคมไทย หล่อไม่อร่อยหรืออย่างไร? หรือ หล่อให้ตายสุดท้ายแพ้เงิน? คำตอบพวกนี้คงต้องฟังความเห็นของพวกเขา
“เพจนี้เราทำกันเล่นๆ ครับ (แอดมิน 2 ท่าน ไม่ขอเปิดเผยชื่อและหน้าตา) ด้วยความหมั่นไส้ส่วนตัวที่เจอสภาพนี้ในชีวิตจริงก็เลยลองเอามาใส่ในเว็บเพจ ซึ่งตัวเราเองก็หน้าตาขยะสดเหมือนกัน (หัวเราะ) หลายคนมองว่าตรงนี้หรือเปล่าที่มันเป็นแรงผลักดัน แต่เราแค่ฮาๆ นะ เป็นแรงผลักดันให้คนอื่นซะมากกว่าที่มีหน้าตาขยะสดแต่อยากมีแฟนนางฟ้า
“รูปพวกนี้มีคนส่งเข้ามาทาง inbox รูปของตัวเองบ้างรูปเพื่อนบ้าง วิธีการเลือกรูปผมก็จะพิจารณาว่าถ้าผู้ชายมันหล่อก็ไม่เอาลง ต้องเอาคนหน้าเหี้ยจริงๆ แล้วผู้หญิงก็ต้องเก๋ๆ หน่อย เป็นนางฟ้า เราสกรีน 2 ข้อคือ หนึ่ง-ผู้หญิงต้องนางฟ้า สอง-ผู้ชายต้องหน้าเหี้ย พอทำเพจได้สักพักมีคนส่งข้อความเข้ามาว่าพี่หาให้ผมด้วยสิ ผมหน้าตาขยะสดแต่อยากมีแฟนนางฟ้า”

สิ่งหนึ่งที่แอดมินทั้งสองเห็นในปรากฏการณ์ ‘นางฟ้าโน้มตัวหาขยะสด’ นี้มีความเป็นไปได้ 2 ทาง หนึ่ง ‘รักแท้’ สอง ‘รักเงิน’
“ผมไม่รู้ว่าผู้หญิงเขาดูผู้ชายที่เงินหรือเปล่า? แต่สมัยนี้ไม่ใช่สมัยที่ต้องมากัดก้อนเกลือกินแล้วครับ ผู้หญิงทุกวันนี้ส่วนมากต้องการความสบาย เห็นผู้ชายมีตังค์ เขาก็ไม่ดูที่หน้าตาเพราะเขาเอาความสบายของตัวเองไว้ก่อน ถามว่าผู้หญิงที่คิดแบบนี้มีเยอะไหม? มีเยอะนะ ส่วนน้อยที่เขาอาจจะรักกันจริง ผู้หญิงเห็นผู้ชายหน้าตาดีผมคิดว่าเขาชอบอยู่แล้ว ถ้าผู้ชายหน้าตาไม่ดีแต่มีเงินก็คิดว่าเขาน่าจะเลือกที่จะสบายมากกว่าคบกับผู้ชายหน้าตาดี หล่อไม่มีตังค์ เอาไว้มองอย่างเดียว ถ้าไม่มีเงินก็เป็นหมาข้างถนนตัวหนึ่ง มันเป็นเรื่องจริงที่ต้องยอมรับ ถ้าจะบอกว่าไม่ใช่มันก็กระแดะ (หัวเราะ)
“ผมไม่แน่ใจว่าเงินซื้อความรักได้ไหม เพราะผมไม่รู้ว่าผู้หญิงที่มาคบกับผู้ชายไม่มีตังค์เขามีใจให้หรือเปล่า แต่เงินซื้อผู้หญิงสวยได้แน่นอน รักหรือไม่รักไม่รู้ เงินเป็นพระเจ้าหรือเปล่าไม่รู้ แต่ผู้หญิงสวยเข้าหาผู้ชายมีเงินแน่นอน อาจจะ 8 ใน 10 แต่ถามว่ารักจะยืนยงคงมั่นเหมือนในนิยายไหม? ผมว่าบางคู่ที่เคยลงรูปอาจจะเลิกกันแล้วก็ได้ สมัยนี้ผู้หญิงไทยคิดว่าผู้ชายควรจะมีตังค์เลี้ยงกูนะ ถ้ากูไปดูหนังกับมึง ให้ออกกันคนละครึ่งไม่ได้ คือเราต้องจ่ายให้เขาทั้งหมด อันนี้คือสิ่งที่ผู้หญิงต้องการจากผู้ชาย
“ผมก็ไม่ได้จำกัดว่าผู้หญิงสวยจะมีแฟนขี้เหร่เพราะผู้ชายรวย มันมีทั้งเรื่องนิสัยดี รักเดียวใจเดียว อย่างนี้ผู้หญิงก็เข้าหาเหมือนกัน อยากฝากว่าไม่อยากให้มองผู้หญิงในแง่เข้าหาผู้ชายที่เงินเท่านั้น แต่ส่วนใหญ่เขาก็เป็นอย่างนั้นแหละ ภาพมันชัด ที่เป็นแบบนั้นเป็นไปได้ว่าผู้หญิงก็อาจจะมองถึงข้างหลังเขาด้วย อาจมีแม่ต้องเลี้ยง มีพ่อที่ต้องดูแล ผู้ชายหล่อแต่ไม่มีแฟนสวยก็ไม่ต้องฟูมฟายไป”

เรื่อง : PAN
ภาพ : สุวิทย์ กิตติเธียร

No Comments Yet

Comments are closed

user's Blog!

49/1 ชั้น 4 อาคารบ้านเจ้าพระยา ถนนพระอาทิตย์ แขวงชนะสงคราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ 10200

49/1 4th floor, Phra-A-Thit Road, Chanasongkhram,Phanakorn Bangkok 10200

Tel. 02 629 2211 #2256 #2226

Email : mars.magazine@gmail.com

FOLLOW US ON

SUBSCRIBE